วิสัยทัศน์/พันธกิจ/เป้าประสงค์
อักษรย่อ/สี/ต้นไม้ประจำโรงเรียน
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | แสดงการเชื่อมโยง |
---|---|---|---|
o1 | โครงสร้างและอำนาจหน้าที่ | • แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษาที่เป็นปัจจุบัน • แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน สอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ด้านวิชาการด้านงบประมาณ ด้านการบริหารงานบุคคล ด้านการ บริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้น พื้นฐาน • แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของ สถานศึกษา * * ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ ** ให้เนื้อหาครอบคลุมตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ - พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และ ที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2542 - พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 - กฎกระทรวง กำหนดหลักเกณฑ์การแบ่งส่วนราชการ ภายในสถานศึกษาที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือส่วน ราชการที่เรียกชื่ออย่างอื่น พ.ศ. 2547? |
โครงสร้างและอำนาจหน้าที่ |
o2 | ข้อมูลผู้บริหาร | • แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่ง ทางการบริหารของสถานศึกษา (1) ผู้อำนวยการสถานศึกษา/รักษาการใน ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา (2) รองผู้อำนวยการสถานศึกษา (ถ้ามี) • แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ชื่อ-นามสกุล (2) ตำแหน่ง (3) รูปถ่าย (4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์, E-mail, Line ID ฯลฯ |
ข้อมูลผู้บริหาร |
o3 | ข้อมูลการติดต่อ | • แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ที่อยู่สถานศึกษา (2) หมายเลขโทรศัพท์ (3) E-mail ของสถานศึกษา (4) แผนที่ตั้ง • แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆและ สถานศึกษาสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board* • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้ จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา * ไม่รวมถึง E-mail |
ข้อมูลการติดต่อโรงเรียน |
o4 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการ ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ สถานศึกษา • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 อย่างต่อเนื่อง |
เพจข่าวประชาสัมพันธ์ จดหมายข่าว แสดง QR code แบบวัด EIT(2) ภาพกิจกรรม |
o5 | แผนกลยุทธ์หรือ แผนพัฒนา คุณภาพ การศึกษาของ สถานศึกษา | • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มี ระยะเวลามากกว่า 1 ปีที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) กลยุทธ์หรือแนวทางการพัฒนา (2) เป้าหมาย (3) ตัวชี้วัด • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปีงบประมาณ พ.ศ .2568 |
แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา |
o6 | แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี | • แสดงแผนปฏิบัติการ การดำเนินงานตามภารกิจ ของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ .ศ .2568 หรือ ปีการศึกษา 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม* (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละ โครงการหรือกิจกรรม • แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตาม แผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือ รายละเอียดความก้าวหน้าอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือ กิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน แต่ละโครงการหรือกิจกรรม** * กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้ งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมนั้น ๆ ไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้น ว่างข้อมูลไว้ ** กรณีโครงการหรือกิจกรรมที่ยังไม่ได้ ดำเนินการ หรือมีการยกเลิกการดำเนินการ หรืออยู่ ระหว่างการดำเนินการแต่ยังไม่มีการเบิกจ่าย งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่ายังไม่ได้ดำเนินการ หรือ มีการยกเลิกการดำเนินการ หรืออยู่ระหว่างการ ดำเนินการแต่ยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้ |
แผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 |
o7 | คู่มือหรือแนว ทางการ ปฏิบัติงานของครู และบุคลากร ทางการศึกษา | • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่ครูและ บุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาใช้ยึดถือปฏิบัติ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเปิดเผยอย่างน้อย 4 งาน มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ได้แก่ คู่มือวิชาการ การรับสมัครนักเรียน การจำหน่ายนักเรียน คู่มืออำนวยการ งานสารบรรณ |
o8 | E–Service | • แสดงระบบการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ • แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้ จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา * ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ (Q&A) หรือ สื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของสถานศึกษา |
E–Service การรับสมัครนักเรียน แบบฟร์อมแต่ละกลุ่มงาน |
o9 | รายการการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการ จัดหาพัสดุและ ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหา พัสดุประจำปี งบประมาณ พ.ศ .2568 | • แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสถานศึกษาใน ประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการ ดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ทุกรายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง • แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ของสถานศึกษาในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง (2) ราคากลาง (บาท) (3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP** • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 * ก า ร ก ร อ ก ข ้ อ ม ู ล แ บ บ ฟ อ ร ์ ม ITA-o9 ตามภาคผนวก ก. ให้ดำเนินการ ดังนี้ 1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้าน ข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง 2) กรณีรายการของงานที่ซื้อหรือจ้างที่ยังไม่มีการ ลงนามในสัญญา ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 หรือ รายการที่มีการยกเลิกการดำเนินการ ไม่จำเป็นต้อง กรอกข้อมูลความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ใน องค์ประกอบด้านข้อมูล ดังนี้ (1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ(2) ราคากลาง (บาท)(3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก และ(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP 3) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลง แบบฟอร์ม ITA-o9 ตามภาคผนวก ก. 4) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตาม คำอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o9 5) กรณีหน่วยงานไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน ใน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ให้ระบุว่า “ไม่ได้รับจัดสรร งบลงทุน” ** กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องดำเนินการระบบ e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุดที่ กค 0405.4/ว 322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว |
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
o10 | รายงานผลการ จัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ ประจำปี งบประมาณ พ.ศ .2567 | • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสถานศึกษา ในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 1 รายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP** • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯในปีงบประมาณ พ .ศ . 2567 * การกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA-o10ตามภาคผนวกก. ให้ ดำเนินการดังนี้ 1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง 2) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA-o10 ตามภาคผนวกก. 3) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตามคำอธิบายที่ ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o10 4) กรณีสถานศึกษาไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้ระบุว่า“ไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน” ** กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องดำเนินการระบบ e-GP ตาม หนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุดที่ กค 0405.4/ว 322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการใน ระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้ |
|
o11 | แผนการบริหาร และพัฒนา ทรัพยากรบุคคล | • แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ .2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1)รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล (2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการ หรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล • แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งดำเนินการ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่าง น้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการ พัฒนาทรัพยากรบุคคล* (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ หรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล * กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้ งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดย ไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้ |
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
o12 | ประมวล จริยธรรม และ การขับเคลื่อน จริยธรรม | • แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากร ทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564 • แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการ ครูและบุคลากรทางการศึกษาตามประมวลจริยธรรม ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดให้ถือปฏิบัติ • แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษา ที่มีรายละเอียดอย่าง น้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทาง จริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ (2) แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสน เกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการ ประพฤติตนทางจริยธรรมที่จัดทำขึ้นโดยสถานศึกษา (3) ผลการฝึกอบรม / โครงการ / กิจกรรม ที่มีการ สอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของครูและบุคลากร ทางการศึกษาในหลักสูตร หรือผลการจัดกิจกรรม ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยสถานศึกษา ใน ปีงบประมาณ พ.ศ .2568 |
|
o13 | แนวปฏิบัติการ จัดการเรื่อง ร้องเรียนการ ทุจริตและ ประพฤติมิชอบ | • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของครูและ บุคลากรทางการศึกษา มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ใน การร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการ กระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิ ชอบ (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ |
|
o14 | ช่องทางแจ้งเรื่อง ร้องเรียนการ ทุจริตและ ประพฤติมิชอบ | • แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถ แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของครู และบุคลากรทางการศึกษา โดยต้องแยกต่างหากจาก ช่องทางการร้องเรียนทั่วไป • เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้ง เบาะแส • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้ จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
|
o15 | ประกาศ เจตนารมณ์และ การสร้าง วัฒนธรรม ตาม นโยบาย No Gift Policy จากการ ปฏิบัติหน้าท | • แสดงประกาศเจตนารมณ์No Gift Policy จากการ ปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหาร สูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ทั้ง ฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและครูและบุคลากรทางการ ศึกษาทุกคนในสถานศึกษาจะไม่รับของขวัญและของ กำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะ ส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ • แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ ปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้ครูและบุคลากร ทางการศึกษาในการปฏิเสธการรับของขวัญและของ กำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการ ประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดย สถานศึกษาในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 * การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปี (ถึงแม้ผู้บริหาร สูงสุดของสถานศึกษายังเป็นบุคคลเดิม) |
|
o16 | การประเมินความ เสี่ยงที่อาจเกิด การให้หรือรับ สินบนจากการ ดำเนินงานตาม ภารกิจของ สถานศึกษา ประจำปี งบประมาณ พ.ศ .2568 | • แสดงการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือ รับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของ สถานศึกษา • สถานศึกษามีการวิเคราะห์ความเสี่ยงในการรับ สินบน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ .2568 อย่างน้อย 1 เรื่อง ยกตัวอย่างเช่น (1) การจัดซื้อจัดจ้าง เช่น โครงการอาหาร กลางวัน การจัดซื้ออุปกรณ์การเรียน หนังสือเรียน เป็นต้น (2) การบริหารงานบุคคล เช่น การรับสมัคร ลูกจ้างชั่วคราว นักการภารโรง ธุรการโรงเรียน ครู อัตราจ้าง การรับสมัครนักเรียน เป็นต้น • ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ .2568 แต่ละประเด็น ต้องมี รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยง (2) ระดับของความเสี่ยง (3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง (4) ผลการดำเนินการตามวิธีการในการ บริหารจัดการความเสี่ยง (สินบน หมายถึง ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดที่ให้แก่ บุคคลเพื่อให้ผู้นั้นกระทำการหรือละเว้นไม่กระทำการตามที่ผู้ จ่ายเงินสินบนต้องการ คำศัพท์ที่สื่อถึงสินบน เช่น เงินแป๊ะเจี๊ยะ เงินใต้โต๊ะ ส่วย ค่าดำเนินการ ค่าอำนวยความสะดวก ค่าน้ำร้อนน้ำชา ค่าหัว คิว เงินทอน ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หนังสือคดีสินบนกับการรับ ทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดของเจ้าพนักงานของรัฐ สำนักงาน ป.ป.ช.) |
|
o17 | แนวทาง/ โครงการ/ กิจกรรมการ ป้องกันการทุจริต | • แสดงแนวทาง/โครงการ/กิจกรรมการป้องกันการ ทุจริต ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือ ส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำ โดยสถานศึกษา ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม* (3) ช่วงระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ หรือกิจกรรม • ต้องมีระยะเวลาครอบคลุมปีงบประมาณ พ .ศ . 2568 *กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้ งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้ |
|
o18 | มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายใน สถานศึกษา | • แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและ ความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ .2567 มีข้อมูลรายละเอียดการ วิเคราะห์อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อน ที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ • แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์ แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่าง น้อยประกอบด้วย (1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ (2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (4) ระยะเวลา • แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของสถานศึกษาในการ ดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการ ดำเนินงานของสถานศึกษา * กรณีสถานศึกษาที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้สถานศึกษาวิเคราะห์ตามประเด็นที่ กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตาม ภารกิจของสถานศึกษา |