ITA ปีการศึกษา 2568

แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
(Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568

มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน
เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูลและการป้องกันการทุจริต
สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(ITA)
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568

ข้อ ข้อมูล รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ แสดงการเชื่อมโยง
o1 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่ • แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษาที่เป็นปัจจุบัน
• แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน สอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ด้านวิชาการด้านงบประมาณ ด้านการบริหารงานบุคคล ด้านการ บริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้น พื้นฐาน
• แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของ สถานศึกษา
* * ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
** ให้เนื้อหาครอบคลุมตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่
- พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และ ที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2542
- พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546
- กฎกระทรวง กำหนดหลักเกณฑ์การแบ่งส่วนราชการ ภายในสถานศึกษาที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือส่วน ราชการที่เรียกชื่ออย่างอื่น พ.ศ. 2547?
โครงสร้างและอำนาจหน้าที่
o2 ข้อมูลผู้บริหาร • แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่ง ทางการบริหารของสถานศึกษา
(1) ผู้อำนวยการสถานศึกษา/รักษาการใน ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา
(2) รองผู้อำนวยการสถานศึกษา (ถ้ามี)
• แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์, E-mail, Line ID ฯลฯ
ข้อมูลผู้บริหาร
o3 ข้อมูลการติดต่อ • แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย 
(1) ที่อยู่สถานศึกษา
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail ของสถานศึกษา
(4) แผนที่ตั้ง
• แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆและ สถานศึกษาสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A)
ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้ จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา * ไม่รวมถึง E-mail
ข้อมูลการติดต่อโรงเรียน
o4 ข่าวประชาสัมพันธ์ • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการ ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ สถานศึกษา
• เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 อย่างต่อเนื่อง 
เพจข่าวประชาสัมพันธ์
จดหมายข่าว
 
o5 แผนกลยุทธ์หรือ แผนพัฒนา คุณภาพ การศึกษาของ สถานศึกษา  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มี ระยะเวลามากกว่า 1 ปีที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) กลยุทธ์หรือแนวทางการพัฒนา
(2) เป้าหมาย
(3) ตัวชี้วัด
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปีงบประมาณ พ.ศ .2568
แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
o6 แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี • แสดงแผนปฏิบัติการ การดำเนินงานตามภารกิจ ของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ .ศ .2568 หรือ ปีการศึกษา 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละ โครงการหรือกิจกรรม
• แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตาม แผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือ รายละเอียดความก้าวหน้าอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือ กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน แต่ละโครงการหรือกิจกรรม**
* กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้ งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมนั้น ๆ ไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้น ว่างข้อมูลไว้
** กรณีโครงการหรือกิจกรรมที่ยังไม่ได้ ดำเนินการ หรือมีการยกเลิกการดำเนินการ หรืออยู่ ระหว่างการดำเนินการแต่ยังไม่มีการเบิกจ่าย งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่ายังไม่ได้ดำเนินการ หรือ มีการยกเลิกการดำเนินการ หรืออยู่ระหว่างการ ดำเนินการแต่ยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้ 
แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ .ศ .2568 และ ผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตาม แผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
o7 คู่มือหรือแนว ทางการ ปฏิบัติงานของครู และบุคลากร ทางการศึกษา • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่ครูและ บุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาใช้ยึดถือปฏิบัติ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเปิดเผยอย่างน้อย 4 งาน มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 
 
o8 E–Service • แสดงระบบการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์*
 ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
• แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้ จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
* ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ (Q&A) หรือ สื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของสถานศึกษา 
 E–Service
o9 รายการการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการ จัดหาพัสดุและ ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหา พัสดุประจำปี งบประมาณ พ.ศ .2568  • แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสถานศึกษาใน ประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการ ดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ทุกรายการ*
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง
• แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ของสถานศึกษาในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
(2) ราคากลาง (บาท)
(3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
 * ก า ร ก ร อ ก ข ้ อ ม ู ล แ บ บ ฟ อ ร ์ ม ITA-o9 ตามภาคผนวก ก. ให้ดำเนินการ ดังนี้
1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้าน ข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง
2) กรณีรายการของงานที่ซื้อหรือจ้างที่ยังไม่มีการ ลงนามในสัญญา ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 หรือ รายการที่มีการยกเลิกการดำเนินการ ไม่จำเป็นต้อง กรอกข้อมูลความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ใน องค์ประกอบด้านข้อมูล ดังนี้
(1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ(2) ราคากลาง (บาท)(3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก และ(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP
3) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลง แบบฟอร์ม ITA-o9 ตามภาคผนวก ก.
4) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตาม คำอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o9
5) กรณีหน่วยงานไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน ใน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ให้ระบุว่า “ไม่ได้รับจัดสรร งบลงทุน”
** กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องดำเนินการระบบ e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุดที่ กค 0405.4/ว 322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
o10 รายงานผลการ จัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ ประจำปี งบประมาณ พ.ศ .2567  • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสถานศึกษา ในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 1 รายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯในปีงบประมาณ พ .ศ . 2567
* การกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA-o10ตามภาคผนวกก. ให้ ดำเนินการดังนี้ 1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง 2) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA-o10 ตามภาคผนวกก. 3) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตามคำอธิบายที่ ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o10 4) กรณีสถานศึกษาไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้ระบุว่า“ไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน”
** กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องดำเนินการระบบ e-GP ตาม หนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุดที่ กค 0405.4/ว 322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการใน ระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
รายงานผลการ จัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2567
o11 แผนการบริหาร และพัฒนา ทรัพยากรบุคคล • แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ .2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1)รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการ หรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
• แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งดำเนินการ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่าง น้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการ พัฒนาทรัพยากรบุคคล*
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ หรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล * กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้ งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดย ไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้ 
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
o12 ประมวล จริยธรรม และ การขับเคลื่อน จริยธรรม  • แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากร ทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564
• แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการ ครูและบุคลากรทางการศึกษาตามประมวลจริยธรรม ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดให้ถือปฏิบัติ
• แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษา ที่มีรายละเอียดอย่าง น้อยประกอบด้วย
 (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทาง จริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสน เกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการ ประพฤติตนทางจริยธรรมที่จัดทำขึ้นโดยสถานศึกษา
(3) ผลการฝึกอบรม / โครงการ / กิจกรรม ที่มีการ สอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของครูและบุคลากร ทางการศึกษาในหลักสูตร หรือผลการจัดกิจกรรม ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยสถานศึกษา ใน ปีงบประมาณ พ.ศ .2568 
ประมวล จริยธรรม และ การขับเคลื่อน จริยธรรมและ แนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการ 
o13 แนวปฏิบัติการ จัดการเรื่อง ร้องเรียนการ ทุจริตและ ประพฤติมิชอบ • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของครูและ บุคลากรทางการศึกษา มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ใน การร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการ กระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิ ชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ 
แนวปฏิบัติการ จัดการเรื่อง ร้องเรียนการ ทุจริตและ ประพฤติมิชอบ
o14 ช่องทางแจ้งเรื่อง ร้องเรียนการ ทุจริตและ ประพฤติมิชอบ • แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถ แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของครู และบุคลากรทางการศึกษา โดยต้องแยกต่างหากจาก ช่องทางการร้องเรียนทั่วไป • เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้ง เบาะแส
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้ จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
ช่องทางแจ้งเรื่อง ร้องเรียนการ ทุจริตและ ประพฤติมิชอบ
o15 ประกาศ เจตนารมณ์และ การสร้าง วัฒนธรรม ตาม นโยบาย No Gift Policy จากการ ปฏิบัติหน้าที่ • แสดงประกาศเจตนารมณ์No Gift Policy จากการ ปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหาร สูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ทั้ง ฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและครูและบุคลากรทางการ ศึกษาทุกคนในสถานศึกษาจะไม่รับของขวัญและของ กำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะ ส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
• แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ ปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้ครูและบุคลากร ทางการศึกษาในการปฏิเสธการรับของขวัญและของ กำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการ ประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดย สถานศึกษาในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 * การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปี (ถึงแม้ผู้บริหาร สูงสุดของสถานศึกษายังเป็นบุคคลเดิม) 
นโยบาย No Gift Policy
o16 การประเมินความ เสี่ยงที่อาจเกิด การให้หรือรับ สินบนจากการ ดำเนินงานตาม ภารกิจของ สถานศึกษา ประจำปี งบประมาณ พ.ศ .2568 • แสดงการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือ รับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของ สถานศึกษา • สถานศึกษามีการวิเคราะห์ความเสี่ยงในการรับ สินบน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ .2568 อย่างน้อย 1 เรื่อง ยกตัวอย่างเช่น
(1) การจัดซื้อจัดจ้าง เช่น โครงการอาหาร กลางวัน การจัดซื้ออุปกรณ์การเรียน หนังสือเรียน เป็นต้น
(2) การบริหารงานบุคคล เช่น การรับสมัคร ลูกจ้างชั่วคราว นักการภารโรง ธุรการโรงเรียน ครู อัตราจ้าง การรับสมัครนักเรียน เป็นต้น
• ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ .2568 แต่ละประเด็น ต้องมี รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(4) ผลการดำเนินการตามวิธีการในการ บริหารจัดการความเสี่ยง
(สินบน หมายถึง ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดที่ให้แก่ บุคคลเพื่อให้ผู้นั้นกระทำการหรือละเว้นไม่กระทำการตามที่ผู้ จ่ายเงินสินบนต้องการ คำศัพท์ที่สื่อถึงสินบน เช่น เงินแป๊ะเจี๊ยะ เงินใต้โต๊ะ ส่วย ค่าดำเนินการ ค่าอำนวยความสะดวก ค่าน้ำร้อนน้ำชา ค่าหัว คิว เงินทอน ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หนังสือคดีสินบนกับการรับ ทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดของเจ้าพนักงานของรัฐ สำนักงาน ป.ป.ช.) 
การประเมินความ เสี่ยงที่อาจเกิด การให้หรือรับ สินบนจากการ ดำเนินงานตาม ภารกิจของ สถานศึกษา ประจำปี งบประมาณ พ.ศ .2568
o17 แนวทาง/ โครงการ/ กิจกรรมการ ป้องกันการทุจริต  • แสดงแนวทาง/โครงการ/กิจกรรมการป้องกันการ ทุจริต ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือ ส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำ โดยสถานศึกษา ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
(3) ช่วงระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ หรือกิจกรรม
• ต้องมีระยะเวลาครอบคลุมปีงบประมาณ พ .ศ . 2568 *กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้ งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้ 
แนวทาง/ โครงการ/ กิจกรรมการ ป้องกันการทุจริต 
o18 มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายใน สถานศึกษา  • แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและ ความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ .2567 มีข้อมูลรายละเอียดการ วิเคราะห์อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อน ที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
(2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
• แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์ แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่าง น้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
(2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(4) ระยะเวลา
• แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของสถานศึกษาในการ ดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการ ดำเนินงานของสถานศึกษา
* กรณีสถานศึกษาที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้สถานศึกษาวิเคราะห์ตามประเด็นที่ กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตาม ภารกิจของสถานศึกษา
มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายใน สถานศึกษา